Bia Sài Gòn tổ chức Hội nghị khách hàng năm 2013

Ngày đăng: 03-01-2014, 7:56 am

 Nghiaphat.vn - Ngày 24/12/2013, Tại TP. Hà Nội, Công ty TNHH MTV Thương mại Bia Sài Gòn đã tổ chức Hội nghị khách hàng thường niên, đánh giá hoạt động kinh doanh năm 2013 và thông qua phương hướng nhiệm vụ năm 2014

 
Tham dự Hội nghị khách hàng có bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công Thương, lãnh đạo các các Vụ, các Ban trực thuộc Bộ Công Thương, Ban lãnh đạo Tổng Công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Bia Sài Gòn), lãnh đạo các Công ty CP Bia Sài Gòn khu vực trực thuộc, cùng gần 1.000 nhà phân phối sản phẩm của Bia Sài Gòn trên toàn quốc.
Bia Sài Gòn tổ chức Hội nghị khách hàng năm 2013
Ông Lê Hồng Xanh - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại Bia Sài Gòn cho biết: Năm 2013, mặc dù tình hình kinh tế thế giới và trong nước còn gặp nhiều khó khăn nhưng với sự đồng tâm, hiệp lực của tập thể CBCNV và sự nỗ lực tích cực của toàn hệ thống và các nhà phân phối sản phẩm Bia Sài Gòn trên toàn quốc, Công ty TNHH MTV Thương mại Bia Sài Gòn đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu và nhiệm vụ được giao. Tổng sản lượng tiêu thụ đạt 1,310 tỷ lít, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2012; nộp ngân sách Nhà nước đạt 1.091 tỷ đồng, tăng 26,5% so với cùng kỳ năm 2012. Có được kết quả khả quan này là nhờ sự quan tâm chỉ đạo sát sao, kịp thời của Tổng công ty, sự điều hành linh hoạt, nhạy bén của lãnh đạo Công ty TNHH MTV Thương mại Bia Sài Gòn. Đặc biệt, trong năm 2013, Công ty TNHH MTV Thương mại Bia Sài Gòn  đã tập trung thực hiện đồng bộ nhiêu nhóm giải pháp như: Quy hoạch và sàng lọc hệ thống phân phối nhằm phát triển thị trường bền vững. Trong đó, đến cuối năm 2013 Công ty đã sàng lọc từ 1045 nhà phân phối xuống còn 852 nhà phân phối; cơ bản kiểm soát được trên 80% dòng chảy các sản phẩm. Bên cạnh đó, công ty đã chú trọng công tác đào tạo nguồn nhân lực; phối hợp với Trung tâm đào tạo của Bia Sài Gòn và đạo tạo lại toàn bộ đội ngũ kinh doanh; cải tiến hệ thống bộ máy tổ chức; đầu tư có trọng điểm hệ thống kho bãi; ổn định nguồn hàng tạo sự thuận lợi cho khách hàng; đẩy mạnh phân phối đến các thị trường nông thôn... Mục tiêu của Công ty TNHH MTV Thương mại Bia Sài Gòn trong năm 2014 là tiêu thụ được khoảng 1,368 tỷ lít bia các loại; nộp ngân sách Nhà nước 1.222 tỷ đồng, tăng 12% so với năm 2013.
 
Phát biểu tại Hội nghị khách hàng, ông Phan Đăng Tuất - Chủ tịch HĐQT Bia Sài Gòn khẳng định: Cùng với việc đầu tư công nghệ nhằm nâng cao chất lượng thì sự phát triển của Công ty TNHH MTV Thương mại Bia Sài Gòn là mặt trận hàng đầu, quyết định sự thành bại Tổng công ty và là nền tảng để ban lãnh đạo Tổng công ty đưa ra định hướng phát triển. Để đạt được mục tiêu trong năm 2014, Tổng công ty đang tập trung triển khai thực hiện theo 3 chủ trương mới: Chủ trương thứ nhất là nhất thể hóa “nhất thể hóa Tổng công ty thành một khối tất cả các hoạt động quản trị xuyên suốt, chất lượng xuyên suốt và quá tình kinh doanh từ đầu ra đến đầu vào phải kiểm soát chặt chẻ”; Chủ trương thứ hai là minh bạch háo “theo văn bản mới của bộ Tài chính Bia Sài Gòn là công ty đại chúng quy mô lớn và phải minh bạch như các công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán bởi thế phải minh bạch”; để minh bạch hóa Tông công ty đưa ra chủ trương thứ ba là hiện đại hóa quản lý “hiện nay Tổng công ty đang giáo riết trình Bộ Công tương đề án đầu tư xây dựng đề án BIB tức là hệ thống tích hợp ba phân hệ. Quản lý, tự động hóa sản xuất cho đến nguần lực, khi hệ thống này ra đời sẽ thỏa mãn được cho Bia Sài Gòn chất lượng sản phẩm cho đến quá trình kiểm soát của Tổng công ty” ba chủ trương nay đang được thực hiện. 
  Bia Sài Gòn tổ chức Hội nghị khách hàng năm 2013
Phát biểu tại hội nghị khách hàng, bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công Thương đã biểu dương sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể CBCNV Tổng công ty CP Bia - Rượu - NGK Sài Gòn (Bia Sài Gòn) nói chung và Tập thể  CBCNV Công ty TNHH MTV Thương mại Bia Sài Gòn nói riêng trong việc đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm và phát triển thị trường. Những kết quà này đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng của ngành Công thương cũng như tăng trưởng GDP toàn quốc trong năm 2013. Cụ thể, sản lượng bia tiêu thụ toàn ngành và cả nước năm 2013 đạt 3,050 tỷ lít thì riêng Công ty TNHH MTV Thương mại Bia Sài Gòn đã tiêu thị được 1,310 tỷ lít bia. Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa khẳng định: Bia Sài Gòn hiện đang đứng đầu trên cả nước về sản lượng tiêu thụ, xếp ở vị trí thứ 3 trong khu vực và xếp vị trí 21 trên thế giới. Thứ trưởng Hồ Thị  Kim Thoa mong muốn Bia Sài Gòn tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm, tiếp tục phát triển thị trường trong nước, khu vực và quốc tế. 
 
Tiếp tục phát huy tinh thần “Chung tay vì cộng đồng”, tại Hội nghị khách hàng năm nay, Công ty TNHH MTV Thương mại Bia Sài Gòn phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Quảng Nam thực hiện chương trình truyền hình “ Địa chỉ từ thiện” dành cho các đối tượng gặp rủi ro, bệnh hiểm nghèo và các hoàn cảnh khó khăn... với số tiền trao tặng quỹ là 550.000.000 đồng. Cũng nhân dịp này, Công ty TNHH MTV Thương mại Bia Sài Gòn phối hợp cùng Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Quảng Nam và Bình Định, hỗ trợ đồng bào chịu thiệt hại nặng nề trong những đợt lũ vừa qua, với tổng số tiền trao tặng là 500.000.000 đồng. Hội nghị cũng đã biểu dương và trao quà cho 30 nhà phân phối tiêu biểu đáp ứng được  các tiêu chí chuẩn về hệ thống và đã có những thành tích xuất sắc trong việc tiêu thụ Bia Sài Gòn ./.
Theo vba.com.vn