Top

Hoạt động POSM

Ngày đăng: 24-07-2014, 4:43 am

Hoạt động tổ chức POSM là một phần của chiến lược truyền thông. POSM là viết tắt của Point Of Sales Material. Đa phần mọi người đều nghĩ POSM là những vật vô tri, vô giác. Thế nhưng, đối với một người làm marketing giỏi thì đó không chỉ là những chiếc kệ bày hàng thông thường mà là một công cụ hiệu quả trong thực hiện chiến lược truyền thống. Nếu biết cách, người làm marketing có thể biến POSM trở nên sinh động hơn, cung cấp thông tin sản phẩm và tác động đến những giá trị cảm tính, tác động được đến khách hàng. Có thể thấy rõ nhất là ở các hội chợ thương mại hoặc những nơi mà doanh nghiệp tổ chức sự kiện nhằm thu hút khách hàng.Thông thường việc bày POSM do người của công ty thực hiện, có thể thấy tại các điểm POSM đều có các PG, PB đứng phát vật phẩm cho khách hàng và tư vấn sơ lược về sản phẩm để thu hút khách hàng, nguồn nhân sự này có thể do công ty tổ chức sự kiện cung cấp.

Hoạt động POSM

Như đã nói, việc trang trí, trưng bày bắt mắt có thể tác động đến khách hàng, thu hút họ đến xem và cơ hội thuyết phục họ mua sản phẩm sẽ lớn hơn. Công tác chuẩn bị cho hoạt động trưng bày POSM không quá rườm rà, quan trọng là phải có một ý tưởng trưng bày tốt, sáng tạo, thu hút khách hàng từ cái nhìn đầu tiên. Tuy không quy mô lớn như công tác tổ chức sự kiện nhưng vẫn cần phải đầu tư, chuẩn bị thật chu đáo, chuyên nghiệp từ những chi tiết nhỏ nhất. Trước hết phải có ý tưởng, sau đó triển khai, chuẩn bị các vật dụng trưng bày, trang trí phù hợp, tìm đến các cơ sở cho thuê nhà bạt, bạt che và cả dù che ngoài trời để đề phòng những rủi ro về thời tiết. Liên lạc để tìm PG, PB phù hợp, và cần phải có một buổi huấn luyện về đặc tính sản phẩm cho các bạn. Đối với một doanh nghiệp, đầu tư cho POSM là một đầu tư khôn ngoan và tiết kiệm được chi phí khá lớn nếu so với việc thực hiện các TVC, OOH. Hình thức này có khả năng tác động mạnh mẽ đến khách hàng và khả năng thuyết phục họ mua sản phẩm cũng cao hơn rất nhiều

Hoạt động POSM