Top

Hội chợ triển lãm công nông nghiệp Tuyên Quang

Ngày đăng: 05-01-2014, 11:51 am

Nghiaphat.vn - Hội chợ Xuân Giáp Ngọ và Triển lãm chuỗi sản phẩm công-nông nghiệp do Sở Công Thương phối hợp với Dự án Hỗ trợ nông nghiệp, nông dân và nông thôn tỉnh Tuyên Quang tổ chức tại thành phố Tuyên Quang diễn ra từ ngày 29/12/2013 đến hết 5/1/2014. Theo Ban tổ chức, ngoài 250 gian hàng của trên 130 doanh nghiệp, thương nhân trong và ngoài nước, các hợp tác xã và các các cơ sở sản xuất nông sản trên địa bàn, Hội chợ triển lãm lần này còn có 40 gian hàng của các huyện, thành phố, các hợp tác xã và các cơ sở giới thiệu những sản phẩm truyền thống ; tiềm năng, thế mạnh, đặc sản nổi bật của địa phương.

Hội chợ triển lãm công nông nghiệp Tuyên Quang

Hội chợ triển lãm công nông nghiệp Tuyên Quang

Đa dạng mặt hàng

Đến với Hội chợ triển lãm, người tiêu dùng có rất nhiều lựa chọn với các loại hàng hóa đảm bảo chất lượng, có uy tín để phục vụ Tết truyền thống như: Lương thực, thực phẩm, đồ uống; hàng dệt may, da giày; thiết bị điện, điện tử; trang trí nội thất; hàng gốm, sứ, thủ công, mỹ nghệ; quà tặng và các mặt hàng khác do các doanh nghiệp uy tín trong và ngoài nước sản xuất. Khác với các kỳ hội chợ trước đây, Hội chợ Xuân Giáp Ngọ năm 2014 được gắn với Triển lãm chuỗi sản phẩm công - nông nghiệp Tuyên Quang, với 40 gian hàng của các huyện, thành phố, các HTX và các cơ sở sản suất là những sản phẩm truyền thống, đặc sản và đặc trưng từng vùng. Người dân có thể mua sắm được những sản phẩm nông sản sạch như măng khô, nấm hương, bún cổ truyền...Chị Hoàng Thị Thùy, thành phố Tuyên Quang cho biết: “Hội chợ triển lãm lần này hàng hóa rất phong phú, đặc biệt là các sản phẩm đặc sản của các huyện rất thiết thực cho việc mua sắm đồ khô chuẩn bị cho dịp tết Nguyên đán, chất lượng hàng đảm bảo”.

Nổi bật là gian hàng của Sở Nông nghiệp và phát triển nông thông với các sản phẩm thuộc chuỗi sản phẩm thuộc dự án án Hỗ trợ nông nghiệp, nông dân và nông thôn và các dự án khuyến công của tỉnh Tuyên Quang (TNSP) như chè tiêu chuẩn Viet Gap, Miến dong Lực Hành, Gạo Kim Phú… đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bền vững từ khâu sản xuất đến người tiêu dùng nên có “sức hút” đối với người dân. Chị Nguyễn Thanh Nga, xã Tràng Đà cho hay: “Tôi rất thích các sản phẩm của dự án TNSP, chất lượng đảm bảo, mang đến cho người tiêu dùng niềm tin khi sử dụng sản phẩm.”

Ông Hà Văn Ngạc-Chi Cục Trưởng Chi cục phát triển nông thôn, đại diện gian hàng Sở Nông nghiệp cho biết: Đây là lần đầu tiên triển lãm chuỗi sản phẩm dự án TNSP, các sản phẩm của được thực hiện theo quy trình an toàn, bền vững từ khâu sản xuất đến người tiêu dùng. Giới thiệu các sản phẩm đến người tiêu dùng, đồng thời, tìm kiếm đối tác kinh doanh cho các HTX, DN.

Bên cạnh đó, Gian hàng triển lãm của Sở Công Thương với các sản phẩm công nghiệp phong phú về chủng loại, mẫu mã đặc trưng cho tiềm năng thế mạnh công nghiệp Tuyên Quang, trong đó có sản phẩm gang mới ra lò của Nhà máy phôi thép Hằng Nguyên (thuộc liên doanh giữa Công ty Phát triển công nghiệp Tuyên Quang và Tập đoàn Hằng Hưng (Trung Quốc) đã nói lên được tiềm năng, thế mạnh về công nghiệp của tỉnh.

Hội chợ triển lãm công nông nghiệp Tuyên Quang

Hội chợ triển lãm công nông nghiệp Tuyên Quang

Tìm kiếm cơ hội hợp tác

Việc tổ chức hội chợ triển lãm không những giúp doanh nghiệp có dịp giới thiệu, quảng bá sản phẩm với người tiêu dùng mà còn mở ra nhiều cơ hội để tìm kiếm đối tác kinh doanh, mở rộng thị trường cũng như kênh phân phối sản phẩm. Xác định đây là cơ hội để “lấy điểm” với người tiêu dùng nên nhiều doanh nghiệp đã nỗ lực truyền thông, đưa những sản phẩm uy tín, chất lượng được cam kết của mình đến gần hơn với người tiêu dùng. Đại diện nhiều doanh nghiệp cho biết, mục đích tham gia hội chợ triển lãm lần này là giới thiệu, trưng bày sản phẩm để người tiêu dùng biết nhiều hơn về doanh nghiệp chứ không đặt nặng về doanh số bán ra. Cũng như những lần trước mang sản phẩm tham gia giới thiệu, bày bán tại hội chợ, ông Hà Văn Hưng, đại diện cho gian hàng huyện Hàm Yên với sản phẩm cam sành tỏ ra phấn khởi: Bày bán và giới thiệu sản phẩm mới theo tiêu chuẩn Viet Gap đã thu hút sự quan tâm, tìm hiểu của đông đảo khách hàng. Để tri ân khách hàng, gian hàng cũng bán với giá hợp lý, chất lượng đảm bảo.

Một số doanh nghiệp với mặt hàng thế mạnh của địa phương tham gia hội chợ lần này với mong muốn mở rộng thị trường, tìm kiếm đối tác kinh doanh, mở đại lý phân phối để ngươi tiêu dùng trong tỉnh tìm hiểu và biết đến nhiều hơn về sản phẩm của mình. Hợp tác xã nông nghiệp Mỹ Bằng với thế mạnh sản phẩm chè Bát Tiên ít nhiều đã được người tiêu dùng biết đến qua Festival Chè quốc tế. Đến với hội chợ triển lãm lần này, ông Hoàng Công Hoàn, đại diện gian hàng nông lâm sản huyện Yên Sơn đem theo cả “quyết tâm”: “ Mục đích lớn nhất của lần này là tìm kiếm đối tác, đẩy mạnh kênh phân phối sản phẩm bởi sau lần hội chợ kết thúc, người tiêu dùng muốn tìm mua hàng của HTX nhưng lại không có, một số khách có gọi điện đặt hàng nhưng với số lượng nhỏ lẻ nên đơn vị không tiện cung ứng…”.

Lần đầu tiên mang sản phẩm đặc sản của Tổ hợp tác sản xuất chè Vĩnh Tân, xã Tân Trào (Sơn Dương) giới thiệu tại hội chợ triển lãm, anh Phạm Văn Lượng – Phó Chủ nhiệm HTX cho biết: “Chè Vĩnh Tân có màu xanh, ngọt, hương vị thơm, rất đặc trưng… song là sản phẩm còn khá mới mẻ đối với người tieu dùng Tuyên Quang nên HTX không coi trọng mục đích bán hàng mà chủ yếu chú trọng khâu giới thiệu, hướng dẫn bà con cách pha, sử dụng sản phẩm hiệu quả nhất. Tại hội chợ này, công ty đang rất muốn tìm đại lý phân phối để mở rộng mạng lưới kinh doanh”.

Sự có mặt của nhiều doanh nghiệp, HTX uy tín, tham gia sản xuất, kinh doanh ở nhiều ngành nghề khác nhau đã mang đến hội chợ triển lãm nhiều sản phẩm đa dạng, tạo sự thu hút và giúp NTD có cái nhìn đầy đủ hơn về chất lượng hàng hóa trong và ngoài tỉnh.

Theo ông Hoàng Quốc Bình – Giám đốc Sở Công Thương, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ, các doanh nghiệp tham gia hội chợ triển lãm lần này đều là doanh nghiệp uy tín, sản phẩm đã phải qua các khâu kiểm soát khắt khe trước khi mang ra giới thiệu, bày bán, đặc biệt là các sản phẩm mới, chất lượng cao. Đây cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, góp phần bình ổn giá cả, phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân trên địa bàn chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, làm “cầu nối” giữa doanh nghiệp, HTX trong tỉnh, trong nước với người tiêu dùng địa phương và các tỉnh lân cận.

Có thể nói Hội chợ triển lãm là dịp quy tụ các sản phẩm với những thế mạnh, đặc trưng của từng vùng, mang sản phẩm đến với hội chợ triển lãmlần này, mỗi doanh nghiệp, HTX đã định hướng cho mình một chiến lược kinh doanh khác nhau nhưng cùng chung một chủ đích: Nỗ lực xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm, khẳng định năng lực cạnh tranh. Hội chợ triển lãm đã góp phần tạo ra nhiều cơ hội mới, giúp doanh nghiệp đến gần với người tiêu dùng hơn.

Theohttps://www.tuyenquang.gov.vn/DetailView/2695/4/Hoi-cho-Trien-lam-chuoi-san-pham-cong-nong-nghiep-Tuyen-Quang-Phat-huy-tiem-nang-the-manh-dia-phuong.html