Top

Hội chợ triển lãm hàng thực phẩm 2014 – ProdExpo-2014

Ngày đăng: 12-02-2014, 10:06 am

Nghiaphat.vn - Ngày mùng 10 tháng 2 tại thủ đô Mátxcơva đã khai mạc Hội chợ triển lãm hàng thực phẩm 2014 – ProdExpo-2014 lần thứ 21 với sự tham gia của 2300 công ty sản xuất thực phẩm và đồ uống của 63 quốc gia. Việt Nam có 2 đơn vị tham dự.

ProdExpo - đã trở thành một sự kiện thương mại quan trọng trong ngành thực phẩm và đồ uống quốc tế. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận thị trường thực phẩm và đồ uống rộng lớn của Nga.

Hội chợ triển lãm hàng thực phẩm 2014 – ProdExpo-2014

Hội chợ triển lãm hàng thực phẩm 2014 – ProdExpo-2014

Với gần 150 triệu dân, hàng năm Nga nhập khẩu khoảng 60 tỷ USD, trong đó mặt thực phẩm là mặt hàng có tỉ trọng nhập khẩu cao nhất. Đây cũng là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Tuy nhiên, tham dự Hội chợ Triển lãm lần này chỉ có 2 doanh nghiệp Việt Nam là Càphê Mê Trang và Công ty Thuỷ sản Bạc Liêu, giảm đi đáng kể so với các cuộc triển lãm trước.

Tham tán thương mại Việt Nam tại Nga Phạm Quang Niệm cho rằng, chi phí lớn khi tham gia Hội chợ làm nản lòng các doanh nghiệp, nhất là trong giai đoạn khó khăn hiện nay. Bởi vậy họ tận dụng các biện pháp tiếp thị ít chi phí hơn như công nghệ thông tin, qua các trang điện tử để quảng cáo hàng hoá và thông qua cơ quan thương vụ ở nước ngoài để tìm khách hàng.

“Đó cũng là một trong các cách. Nhưng nếu đem lại hiệu quả thì phải tham gia các Hội chợ triển lãm lớn với tầm cỡ như thế này ở Mátxcơva, nơi gặp gỡ các đối tác để phát triển. Tôi nghĩ các doanh nghiệp Việt Nam nên theo hướng này. Trên cơ sở đó để phát triển quan hệ thương mại giữa hai nước,” ông Phạm Quang Niệm, Tham tán thương mại Việt Nam tại LB Ngab cho biết.

Với các nhãn hiệu nổi tiếng như Trung Nguyên, Mê Trang… cà phê Việt Nam đang dần chiếm lĩnh thị trường hàng thực phẩm của Nga và hiện diện ngày càng nhiều trong sinh hoạt hàng ngày của người tiêu dùng Nga nhờ hương vị đặc biệt và những cố gắng của các doanh nghiệp trong việc quảng bá, tiếp cận những người yêu mến hương vị cà phê Việt.

Theo ông Lương Thế Hùng, Giám đốc Công ty cà phê Mê Trang, “Với các chính sách của chúng tôi hiện tại là mở các nhà phân phối tại Mátxcơva và tại vùng Viễn Đông, Sibery… cũng đáp ứng được nhu cầu của khách hàng hiện nay. Theo chúng tôi nhận định thì đây là một tiềm năng rất lớn cho cà phê Việt Nam nói chung và thương hiệu cà phê Mê Trang nói riêng.”

Nhiều năm làm tiếp thị cho cà phê Việt Nam, công ty Tam Tam ở Mátxcơva đã quyết định trở thành đại diện chính thức cho công ty Mê Trang vì theo họ, cà phê Việt đang có vị trí cao trên thị trường bởi giá cả và nhất là hương vị rất đặc trưng, hương vị Việt. Bà Lútmila, Giám đốc Phát triển Công ty Tam Tam, Mátxcơva cho biết, “Hiện Việt Nam đang chiếm vị trí số một về sản lượng xuất khẩu cà phê sang Nga. Và chúng tôi cũng muốn tham gia vào dự án rất hay này. Ngoài ra chúng tôi còn quan tâm tới việc quảng bá cà phê Việt Nam tại Nga như một thức uống ngon, tự nhiên, bổ dưỡng cho người dùng.”

Ngoài cà phê, Việt Nam còn có các mặt hàng có nhiều tiềm năng như nông sản thực phẩm, thuỷ hải sản… Và chỉ có tham gia các Hội chợ triển lãm như thế này mới có cơ hội để củng cố, tăng cường và mở rộng thị phần của hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam tại thị trường Nga, các nước SNG và Đông Âu… Đồng thời xây dựng thương hiệu, hình ảnh hàng hóa Việt Nam đối với doanh nhân, người tiêu dùng Nga./.

Theo https://www.vtv9.com.vn