Lễ ra mắt giới thiệu sản phẩm mới của Unilever

Ngày đăng: 23-08-2013, 6:41 am

 Hiện nay, máy giặt ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Năm 2003 số lượng máy giặt chỉ chiếm 32%, đến năm 2012 đã tăng lên đến 72% tại khu vực thành thị, dự báo đến năm 2015 sẽ chiếm hơn 75%, tương đương với trên 5 triệu chiếc máy giặt. Riêng khu vực nông thôn, năm 2008 số lượng máy giặt chiếm 5%, đến năm 2012 đã tăng lên 12%.

Lễ ra mắt giới thiệu sản phẩm mới của Unilever
Lễ ra mắt giới thiệu sản phẩm mới của Unilever
Vừa qua, tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam - nhãn hàng Omo hợp tác cùng 7 nhà sản xuất máy giặt: Sanyo – Panasonic – Toshiba - LG – Electrolux - Maytag – Bosch; đã tổ chức lễ công bố giới thiệu & ra mắt dịch vụ Omo Matic Solution - GIẢI PHÁP OMO MATIC. Bí quyết giặt máy hiệu quả, giúp công việc giặt giũ của phụ nữ Việt Nam nhẹ nhàng hơn, tiết kiệm hơn và hướng dẫn những kinh nghiệm sử dụng máy giặt. Đồng thời Unilever cũng đem đến sự kiện độc đáo, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam: trải nghiệm cảm giác không gian ba chiều trong lồng giặt khổng lồ.
 
Hiện nay, máy giặt ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Năm 2003 số lượng máy giặt chỉ chiếm 32%, đến năm 2012 đã tăng lên đến 72% tại khu vực thành thị, dự báo đến năm 2015 sẽ chiếm hơn 75%, tương đương với trên 5 triệu chiếc máy giặt. Riêng khu vực nông thôn, năm 2008 số lượng máy giặt chiếm 5%, đến năm 2012 đã tăng lên 12%.
Lễ ra mắt giới thiệu sản phẩm mới của Unilever
Lễ ra mắt giới thiệu sản phẩm mới của Unilever
Một kết quả khảo sát khác cho thấy phụ nữ Việt dùng máy giặt 6.4 lần/tuần (hầu như ngày nào cũng giặt), điều này chứng tỏ, việc giặt giũ đã và đang trở thành công việc hàng ngày của mỗi gia đình. Theo một khảo sát toàn cầu, việc giặt giũ đứng thứ ba trong số những công việc gia đình mà mọi người thường cảm thấy “ngán & ngại” nhất (sau việc lau rửa nhà bếp & vệ sinh toilet). Do đó, nhãn hàng Omo & công ty Unilever Việt Nam, kết hợp cũng những nhà sản xuất máy giặt hàng đầu, đưa ra chương trình GIẢI PHÁP OMO MATIC, nhằm góp phần giảm thiểu gánh nặng trong công việc gia đình, cho người tiêu dùng Việt nói chung và phụ nữ Việt nói riêng.
 
Bà Nguyễn Thị Bích Vân – Phó chủ tịch ngành hàng chăm sóc gia đình, công ty Unilever cho biết: “Omo Matic Solution đã chứng minh được hiệu quả và tương tác rất cao tại một số thị trường phát triển. Trong khu vực, Việt Nam sẽ là nơi đầu tiên mang dịch vụ đến với khách hàng Việt Nam, với kì vọng tạo được nhiều đột phá, góp phần mang đến những giải pháp tốt nhất cho việc giặt tẩy của phụ nữ Việt Nam”
 
Thực tế sử dụng cho thấy: 90% người tiêu dùng chỉ dùng 1 nút (on/off) cho toàn bộ các chu trình giặt. Trên thực tế, gần như họ chỉ sử dụng tối đa là chức năng của máy giặt bán tự động hoặc máy giặt căn bản nhất trên thị trường hoặc 1/3 giá trị của máy giặt ở mức 2 triệu đồng. Việc sử dụng không hết công năng của máy giặt làm tiêu tốn không ít chi phí và thời gian của người tiêu dùng.
 
Ông Takuro Teruya - Giám đốc tiếp thị  Toshiba Việt Nam chia sẻ: “Phần đông khách hàng hiện nay chỉ sử dụng một nút khởi động của máy giặt cho chế độ giặt tổng hợp & gần như không để ý đến, hoặc không biết đến việc làm thế nào để vệ sinh máy giặt đúng cách. Khi có một sự cố nhỏ xảy ra, mà không được tư vấn cách xử lý đúng thì chi phí thay linh kiện máy giặt 1 năm tại Việt Nam hiện nay trung bình từ 1 – 3 triệu đồng/gia đình/năm”
 
Ông  Jayaraman Vaidyaraman – Tổng Giám Đốc Unilever Việt Nam đã nhấn mạnh: “Công ty Unilever & nhãn hàng Omo cam kết rằng chương trình GIẢI PHÁP OMO MATIC này sẽ là một lộ trình dài lâu và được đầu tư nghiêm túc mang đến những giải pháp giúp cho việc giặt giũ trở nên nhẹ nhàng và thuận tiện hơn cho người tiêu dùng Việt Nam.”
 
Hoa hậu Hương Giang cũng chia sẻ tại họp báo: “Lần đầu tiên tôi bước vào lồng giặt khổng lồ đến thế và nhờ vậy tôi biết được điều gì đang diễn ra trong máy giặt. Trước đây tôi vẫn nghĩ việc giặt tay giúp tôi kiểm soát được lực vò và chà quần áo, theo dõi được quá trình đánh tan vết bẩn…nhưng với giặt máy thì không. Cảm ơn Omo đã hiểu rõ về máy giặt, thấu hiểu những e ngại của khách hàng để đem công nghệ lồng giặt Hologram lần đầu tiên về Việt Nam, mang đến những trải nghiệm thực tế và đầy thú vị”
 
Về Omo Matic Solution
 
Omo Matic Solution – GIẢI PHÁP OMO MATIC là tên gọi giải pháp hỗ trợ giặt máy do Unilever giới thiệu và phối hợp với 7 nhà sản xuất máy giặt tại Việt Nam. GIẢI PHÁP OMO MATIC bao gồm 3 phương tiện hỗ trợ tức thời và xuyên suốt quá trình mua và sử dụng sản phẩm thông qua website, hotline và đội ngũ hỗ trợ tại nhà. GIẢI PHÁP OMO MATIC giúp chị em nâng cao hiệu suất sử dụng sản phẩm giặt máy.
 
Về Unilever
 
Unilever là một trong những tập đoàn đa quốc gia hàng đầu thế giới chuyên sản xuất, kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng nhanh bao gồm các sản phẩm chăm sóc vệ sinh cá nhân và gia đình, thức ăn, trà và đồ uống từ trà. Các nhãn hiệu tiêu biểu của Unilever được tiêu dùng và chấp nhận rộng rãi trên toàn cầu như Omo, Lux, Vim, Lifebouy, Dove, Close-Up, Sunsilk, Clear, Pond’s, Hazeline, Vaseline, Lipton, Knorr, P/S,…