Lễ ra mắt sản phẩm mới ấn tượng của Mercedes-Benz

Ngày đăng: 17-08-2013, 9:40 am

 Bất cứ lễ ra mắt sản phẩm nào của Apple cũng mang đến sự chờ đợi và phấn khích cho công chúng, đặc biệt với phần giới thiệu sản phẩm của Steve Jobs. Tuy nhiên, ngay tại Việt Nam, một nhãn hiệu xe hạng sang cũng luôn để lại nhiều dấu ấn trong lòng công chúng bằng những màn trình làng sản phẩm độc đáo và sáng tạo. Không ai khác, chính là hãng xe Mercedes-Benz!

 
Hãy cùng điểm lại những dấu ấn nổi bật nhất của hãng tại Việt Nam trong thời gian qua.
 
1. Fascination: Triển lãm độc đáo dành riêng cho Mercedes-Benz
 
Triển lãm ô tô Việt Nam là sân chơi quen thuộc với các hãng xe tại Việt Nam. Tuy nhiên, sự giới hạn về mặt không gian đôi khi lại hạn chế các hãng trong cách trình diễn sản phẩm và thương hiệu. Để giúp khách hàng am hiểu sâu sắc hơn về các dòng xe mới nhất của mình cũng như khẳng định đẳng cấp riêng biệt, Mercedes-Benz đã tổ chức triển lãm riêng mang tên Mercedes Fascination, bắt đầu từ năm 2010 dành riêng cho các dòng xe Mercedes-Benz. Ngay lần triển lãm đầu tiên tại TP.HCM, Mercedes Fascination đã gây được tiếng vang lớn với sự xuất hiện của đầy đủ các dòng xe, từ xe xanh S400 Hybrid, xe độc SL350 phiên bản bóng đêm, cho đến cả siêu xe cánh chim SLS AMG và hàng loạt các hoạt động ấn tượng khác. Bước sang năm 2011, Mercedes Fascination mang đến cho giới hâm mộ thành tựu công nghệ 125 năm hình thành và phát triển của Mercedes-Benz, từ chiếc Benz Patent Motorwagen – chiếc xe hơi đầu tiên của nhân loại do nhà sáng lập Karl Benz phát minh, cho đến siêu phẩm thể thao CLS63 AMG và sự trình làng của chiếc C-Class lái đúng điệu. 
Lễ ra mắt sản phẩm mới ấn tượng của Mercedes-Benz
Lễ ra mắt sản phẩm mới ấn tượng của Mercedes-Benz
Vừa qua, Fascination 2013 đã để lại dấu ấn mạnh mẽ với người dân thủ đô với những màn trình diễn độc đáo. Khách tham quan được thưởng lãm 5 không gian khác nhau, từ những bức họa Graffiti trên xe C-Class cho đến những con phố xa hoa trong màn ra mắt của E-Class. Đặc biệt, chiếc S-Class đầu tiên của châu Á đã thu hút rất nhiều sự quan tâm khi được trình làng trong một bến cảng sang trọng với hình ảnh của du thuyền 5 sao và máy bay trực thăng.
 
2. The C-Show: Kim cương tỏa sáng giữa trung tâm TP.HCM và Hà Nội
Lễ ra mắt sản phẩm mới ấn tượng của Mercedes-Benz
Lễ ra mắt sản phẩm mới ấn tượng của Mercedes-Benz
Năm 2007, để trình làng mẫu xe sành điệu C-Class, Mercedes-Benz đã trưng bày hai “viên kim cương” khổng lồ ngay phía trước Nhà hát lớn TP.HCM và Hà Nội. Đến giờ G, chiếc C-Class dần hiện ra trong “viên kim cương” trong suốt cực lớn, trong hiệu ứng ánh sáng và màn trình diễn lazer ấn tượng, đây cũng là lần đầu tiên ánh sáng lazer được sử dụng cho lễ ra mắt một chiếc xe mới. Mẫu xe hiện đại, không gian kiến trúc của Nhà hát lớn thành phố và ánh sáng lung linh đã tạo nên một sự giao thoa giữa công nghệ, văn hóa và nghệ thuật. Đây cũng là show diễn ngoài trời với tinh thần tự do đầy phấn khích, đúng với tính cách trẻ trung mà C-Class thể hiện. 
 
3. Treo mẫu E-Class trên đỉnh khách sạn InterContinental Tp.HCM
 
Cảnh tượng những chiếc xe hạng sang được treo lơ lửng phía trước các tòa nhà cao tầng chừng chỉ xuất hiện trong các bộ phim hành động. Tuy nhiên, Mercedes-Benz đã hiện thực hóa điều đó tại Việt Nam với màn ra mắt E-Class năm 2009. Hai chiếc E-Class lần lượt được nhấc bổng lên độ cao hơn 20m với cánh tay cẩu dài 32m của xe cẩu tải trọng 40 tấn. Trong hai giờ đồng hồ, hai xe E-Class đã “hạ cánh” an toàn tại sân thượng của khách sạn InterContinental Tp.HCM để sẵn sàng cho màn ra mắt. Quá trình vận chuyển xe lên sân thượng đã thu hút sự quan tâm của hàng ngàn người và xuất hiện dày đặc trên mạng internet, góp phần hâm nóng cho buổi lễ ra mắt chính thức cho dòng xe sedan sang trọng này.
Lễ ra mắt sản phẩm mới ấn tượng của Mercedes-Benz
Lễ ra mắt sản phẩm mới ấn tượng của Mercedes-Benz
Song song đó, tại khu trung tâm mua sắm Diamond Saigon, Mercedes-Benz cũng trưng bày chiếc đồng hồ đếm ngược từng ngày trước khi chiếc E-Class được giới thiệu chính thức tại đây. Và mỗi ngày, E-Class được tháo bỏ từng phần “áo”, để lộ dần từng phần thiết kế độc đáo của xe.
 
4. GLK máy dầu chinh phục đồi cát Phan Thiết: “Chịu chơi” như Mercedes-Benz
Lễ ra mắt sản phẩm mới ấn tượng của Mercedes-Benz
Lễ ra mắt sản phẩm mới ấn tượng của Mercedes-Benz
Tháng 5/2013, nhân dịp trình làng mẫu xe GLK máy dầu, Mercedes-Benz một lần nữa thể hiện sự sáng tạo và liều lĩnh khi tổ chức chuyến hành trình chinh phục đồi cát Phan Thiết bằng chính mẫu xe GLK máy dâu – Uy lực xanh. Qua 3 ngày trải nghiệm, 400km đường trường và 1 ngày chiến đấu, GLK máy dầu đã trở thành chiếc xe sang “phong trần” nhất Việt Nam. Thật khó hình dung ra một chiếc Mercedes-Benz lại “lăn xả” trên những địa hình khó chịu và nguy hiểm. Để có thể chinh phục những đồi cát này, một chiếc SUV bình thường phải được nâng cấp động cơ, khung gầm, hệ thống treo và vỏ xe. Thế nhưng, chiếc GLK máy dầu nguyên bản vẫn tự tin vượt lên không ngưng nghỉ.
Theo 24h.com.vn